Internet Marketing là gì?

Posted by hoang nam On 1/14/2013 0 nhận xét

Internet Marketing là gì,internet marketing có lợi ích gì?


Internet Marketing là hình thức quảng cáo trên mạng, quảng cáo trên cộng đồng mạng nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng.
Internet Marketing, Email MarketingQuảng cáo trên mạng... là những ngôn ngữ thường gặp và đây cũng chính là hình thức Internet Marketing hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến (E-marketing).

Internet Marketing có những lợi ích gì?

internet Marketing có đặc điểm là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…
Internet Marketing sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm được nhiều chi phí, nâng cao hiệu quả của công việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo khác không có được so với internet marketing như: quảng cáo Tivi, Raddio, báo giấy...

Hiệu quả của Internet Marketing như thế nào?

Internet Marketing mang lại hiệu quả vô cùng lớn nay khi mà Internet đã chiếm lĩnh thị trường, chỉ cần một vài lần click chuột là bật cứ đâu trên thế giới này bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ hay như các thông tin mà bạn muốn.
Việc quảng cáo trên mạng và internet marketing sẽ giúp bạn lựa chọn định vị được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu do đó sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc đọ rất nhanh, do đó quảng cáo hay kinh doanh trên mạng (internet marketing) sẽ là một lựa chọ tốt nhất cho doanh nghiệp.

internet marketing có những lợi ích sau:

  1. Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet marketing đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán dùng internet marketing có thể bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.
  2. Tiếp thị toàn cầu: Internet marketing là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như không thể.
  3. Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm internet marketing có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.
  4. Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Internet Marketing có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.

Internet  Marketing đòi hỏi marketer phải làm gì?
Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cùng với nó là sự thay đổi về thói quen cũng như tập quán tiêu dùng của khách hàng. Đứng trước những thay đổi đó, những người làm internet marketing ngoài những phẩm chất vốn có, cần phải có:
  1. Kỹ năng quản lý thông tin: Những nhà internet marketing có những thông tin hay về khách hàng và những thông tin hay hơn cho họ. Trong thế giới điện tử, thông tin về khách hàng rất dễ tìm kiếm với một khoản chi phí không đáng kể. Những nhà quản lý internet marketing có thể có những thông tin rộng lớn mang tính toàn cầu. Do vậy, họ phải có những kỹ năng quản lý các thông tin này để có thể rút ra được những thông tin thật sự hữu ích, giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.
  2. Hiểu biết về công nghệ thông tin: Các nhà internet marketing cần phải hiểu biết về các kỹ năng công nghệ thông tin để ứng dụng trong công việc của mình. Ví dụ như các nhà marketing trực tuyến cần phải biết sử dụng công cụ tìm kiếm (Search Engines) để có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất trên Internet. Hoặc khi khách hàng tiến hành mua hàng tại một website, người làm internet marketing phải biết cách xây dựng các giải pháp tiếp nhân và tự động xử lý các đơn đặt hàng, cũng như tự động theo dõi quá trình bán hàng cho đến khi người mua nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đặt mua. Tất cả đều không có sự ngắt quãng. Thực hiện được điều đó sẽ tiết kiệm được chi phí và giữ được khách hàng tiếp tục quay lại mua hàng. Do vậy, các nhà internet marketing cần phải có sự hiểu biết về công nghệ thông tin để thành công.
  3. Vốn tri thức: Trí tưởng tượng, sự sáng tạo và khả năng kinh doanh là những yếu tố quan trọng hơn cả vốn bằng tiền. Vì chúng ta đang ở trong thế kỷ 21 nơi mà sự giàu có về tiền tệ đang dần được thay thế bằng những sáng kiến, sáng tạo có ý nghĩa. Những tài sản vô hình như vốn tri thức hay các kiến thức chuyên môn là nguồn tài sản vô giá mà người làm internet  marketing cần phải có.
  4. Khả năng xử lý thông tin nhanh: Thời gian mà một nhà internet marketing kiểm soát được khách hàng của họ qua màn hình máy tính là 30 giây. Nó được bắt đầu bằng việc lướt qua các kênh, kiểm tra và nhấn chuột. Tất cả những người mua là các cá nhân hay các doanh nghiệp đều đang rất khắt khe và khó tính bởi vì đang có một số lượng rất lớn các nhà cạnh tranh trên toàn cầu, tất cả đều đang cạnh tranh rất khốc liệt. Do vậy, khả năng xử lý thông tin và đưa ra những giải quyết kịp thời là yếu tố vô cung quan trọng.internet marketing là công cụ hữu dụng nhất cho doanh nghiệp cho thời buổi khó khăn của mình.

  1. Những lợi ích của internet marketing được nên ở trên sẽ giúp cho bạn phần nào hiểu dược bản chất của internet marketing và chọn cho mình một dự án kinh doanh cho riêng mình,chúc các bạn thành công.!

Thông Tin Liên Hệ Imarket.edu.vn

Hotline : 0932 182 238 - 0962 249 239

Skype    : imarket.edu.vn

Email     : imarket.edu.vn@gmail.com

Website : www.imarket.edu.vn

Địa Chỉ    : 253 Nguyễn Văn Đậu, Phường 11, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh