Sinh Tố 7 Màu HTV4 - Kỹ Năng Quản Lí Thời Gian

Posted by hoang nam On 11/12/2012 0 nhận xét


Tại sao bạn cần quả lý thời gian của mình ?



“Sinh Tố 7 Màu” là 1 trong những chuỗi chuyên đề kỹ năng dành cho đối tượng sinh viên được thực hiện bởi đài truyền hình TP.HCM, phát song trên kênh chuyên về lĩnh vực Giáo Dục – Đào Tạo HTV4. Với vai trò là khách mời trong chuyên đề “Kỹ năng quản lí thời gian”, anh Nguyễn Quốc Hưng –Chuyên gia đào tạo và khai thác khả năng tiềm ẩn con người của Công Ty Cổ Phần Khởi Nghiệp Trẻ đã có những chia sẻ bổ ích và thú vị xoay quanh cách thức quản lí thời gian hiệu quả.

Quản lí thời gian đối với bạn luôn là một nỗi khủng hoảng vì lúc nào bạn cũng cảm thấy mình thiếu thời gian để có thể làm tốt tất cả các công việc hay đơn giản 1 ngày của bạn trôi qua quá nhanh và bạn chưa kịp làm điều gì cả. Hãy cùng nghe những chia sẻ của anh Hưng về những bí quyết quản lí thời gian tốt nhất.

Bí quyết 1Tránh tình trạng “Nước đến chân mới nhảy”.

Để tránh tình trạng này, điều quan trọng nhất là mỗi chúng ta phải dành thời gian để xác lập được mục tiêu cho chính mình. Những mục tiêu chính yếu phải đi liền với các giá trị của bản thân. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể hoạch định kế hoạch năm, từ đó chia nhỏ thành kế hoạch tháng và sau đó là kế hoạch từng tuần, từng ngày. Như vậy, bạn luôn cảm thấy chủ động với quỹ thời gian của chính mình.

Bí quyết 2Chần chừ và sao nhãng là 2 kẻ cắp thời gian chính.

Sự lựa chọn giữa tốt và tốt nhất đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến chúng ta chần chừ giữa những quyết định quan trọng. Bên cạnh đó, anh Hưng nhấn mạnh, sự sao nhãng khi đang làm việc và học tập bởi các tác động của môi trường bên ngoài rất dễ tác động đến công việc chúng ta. Hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên cho từng việc cụ thể để chúng ta luôn chủ động và tổ chức thời gian tốt nhất.

Quan ly thoi gian - sinh to 7 mau HTV4 - www.khoinghieptre.vn

Bí quyết 3Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi

Làm cách nào để cân đối thời gian giữa công việc và nghỉ ngơi luôn là 1 vấn đề mà hầu hết các bạn ra trường đi làm hay mắc phải. “Việc chuyển quỹ thời gian từ sức khỏe, gia đình sang công việc trong 1 thời gian ngắn là có thể chấp nhận được nhưng nếu lâu dài sẽ gây mất cân bằng cuộc sống”, anh Hưng chia sẻ. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải biết cách giao việc và ủy quyền công việc cho các bạn hay các đồng nghiệp xung quanh khi chúng ta làm việc hay học tập theo nhóm.

Bí quyết 4Lập kế hoạch và hãy quyết tâm thực hiện

Sau khi đã lập được kế hoạch chi tiết cho mình, điều quan trọng chúng ta phải nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch đã định và bảo đảm đúng thời hạn đã xác định trước. Thêm vào đó, mỗi tối chúng ta hãy dành ra 5 phút để xem lại quỹ thời gian trong ngày đã bị chiếm dụng vào đâu, công việc nào hoặc lúc nào mình sao nhãng và đặt câu hỏi làm cách nào để khắc phục và lần sau chúng ta sẽ quản lí thời gian của mình chặt chẽ hơn nữa, anh Hưng chia sẻ.Quản lý thời gian tốt sẽ tạo cho bạn thói quen tốt và thành công.