Email Marketing là gì?hiệu quả như thế nào?
![]() |
Email Marketing là một phương pháp tiếp thị, quảng bá, chăm sóc khách hàng thông qua công cụ email, trong môi trường Internet hoặc mạng di động. |
Email marketing có hai dạng:
1. Gửi email có sự đồng ý của người nhận (OPT-IN)
Là một hình thức Email Marketing hợp pháp do có sự đồng ý của người
nhận email. Thông điệp thường được gửi theo định kỳ và được gọi là bản
tin điện tử (newsletter).
Đây là một hình thức Email Marketing phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nó
chỉ hợp pháp khi tuân thủ đầy đủ các yêu cầu về điều luật chống SPAM
(một trong yêu cầu chính đó là người nhận email có quyền từ chối không
nhận email nữa bằng cách click lên liên kết ngừng nhận email - Có chức
năng để người nhận yêu cầu ngừng nhận tin Unsubscribe).
Hình thức này đôi khi bị cho là SPAM vì thông điệp gửi đi không đúng nhu cầu của người nhận.